Bí quyết cân bằng công việc và gia đình của các doanh nhân nữ

Trên thực tế, có không ít những bà mẹ đảm nhận thêm vai trò là nữ chủ đang trăn trở về việc làm sao để có thể vừa làm việc tốt nhưng vẫn có thời gian dành cho gia đình. Quả thật vậy, sự cân bằng giữa công việc và gia đình là yếu tố tính quyết định trong cuộc sống của những doanh nhân nữ. Để đạt được điều đó, chúng ta nên có một phương pháp quản lý và sắp xếp thời gian hiệu quả.

Những nữ doanh nhân thành đạt cho rằng nữ chủ nên quy trình hoá cuộc sống của mình, hay nói cách khác là tập cho mình thói quen lên lịch rõ ràng cho những công việc cần làm để có thể hoà hợp cuộc sống công việc với những người mình yêu thương.

L2AaVPuPysDg18PlpaVLEz4VvSAb7p4OxYPw4XQjUnECqw5tfg.png

Bạn có thể bắt đầu với những bước cơ bản của việc quản lý, sắp xếp thời gian của những doanh nhân nữ thành đạt khác để cân bằng được cuộc sống gia đình và công việc trong doanh nghiệp.

Sắp xếp nơi làm việc ngăn nắp​

Thời gian đối với người lãnh đạo doanh nghiệp nữ chủ là hết sức quý giá và nên được tối ưu hóa hết mức có thể. Vậy nên, để không phí thời gian vào những việc như lục tìm file hồ sơ, ngó nghiêng email rác hay thậm chí phí thời gian đi tìm cây viết, doanh nhân nữ cần dành thời gian dọn dẹp, phân loại các tài liệu, dụng cụ làm việc. Hãy loại bỏ những tài liệu không cần thiết, sắp xếp các tài liệu còn lại theo thứ tự, dán nhãn rõ ràng. Đặt các dụng cụ làm việc ở vị trí thuận tiện để sử dụng.

Lên kế hoạch​

Lên kế hoạch là một cách hiệu quả để quản lý thời gian. Khi lên kế hoạch, doanh nhân nữ cần xác định những việc cần làm, thời hạn hoàn thành, mức độ ưu tiên của từng công việc. Doanh nhân nữ có thể áp dụng cách ghi chép kế hoạch công việc và kế hoạch dành cho gia đình vào chung một lịch để tiện theo dõi, so sánh và sắp thời gian.
Bên cạnh đó, bạn hãy tạo cho mình một thói quen lập kế hoạch hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Từ đó, tạo ra các mục tiêu nhỏ, cụ thể, có thể đo lường được và đồng thời thiết lập lịch trình cụ thể cho từng công việc để quản lý được thời gian tốt hơn.

Chia sẻ công việc với thành viên trong gia đình​

Những doanh nhân nữ thành đạt đều cho rằng một nữ chủ muốn làm tốt công việc xã hội thì phải có sự hỗ trợ đắc lực từ gia đình. Vậy nên thay vì ôm đồm tất cả công việc từ công ty về đến nhà, các doanh nhân nữ hãy chủ động sẻ chia khối lượng công việc với người bạn đời của mình. Khi đã có sự chia sẻ với tinh thần mỗi người một tay cùng làm việc thì phụ nữ đã giảm được ít nhất 50% khối lượng công việc trong gia đình. Điều này giúp doanh nhân nữ có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân để tránh tình trạng căng thẳng không đáng có.

008APLWL4Dd0CmzF0yUupCoBdWKOWSkB86FGSGsZKQJNtHEq9k.png

Không những vậy, đối với những gia đình doanh nhân, nữ chủ hãy rèn luyện cho con cái của mình lối sống tự lập, biết quan tâm, chia sẻ để giảm bớt gánh nặng về tinh thần cho cha mẹ. Chia sẻ công việc nhà với con cái cũng là một cách giúp mối quan hệ giữa bố mẹ và con trở nên khăng khít, đồng thời các bạn nhỏ có thể học cách chăm sóc bản thân khi bố mẹ tạm thời vắng mặt.

Quản lý cảm xúc​

Trên thực tế, phụ nữ có những tố chất mà đàn ông ít có, là tính kiên trì, bền bỉ, chịu đựng, khả năng thích ứng. Tuy nhiên, phụ nữ cũng có những yếu điểm thuộc về bản chất là giàu cảm xúc và khi gặp trắc trở trong công việc, dễ buồn và suy nghĩ nhiều về nó. Chính vì vậy để cân bằng được cảm xúc của mình, tránh rơi vào tình trạng căng thẳng, bị ức chế trong công việc, người phụ nữ cần học cách quản lý cảm xúc để giải quyết vấn đề một cách khách quan.

Đối với các nữ chủ doanh nghiệp thành công, cách hiệu nghiệm nhất giúp họ cân bằng cảm xúc của mình đó chính là lắng nghe và dành thời gian chăm sóc bản thân. Với các quyền lợi chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ các thương hiệu hàng đầu Việt Nam, câu lạc bộ SeAPower (thành lập bởi Ngân hàng SeABank) sẽ giúp nữ chủ tạo dựng những giá trị tinh thần vượt trội.

6lY4ppBHeXZaQ9Mr-vKelDRzjZcivmfp5NQzoiR4NzKplYzKjY.png

Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp chuyên sâu giúp nữ chủ có động lực mạnh mẽ để xây dựng một doanh nghiệp lành mạnh.​

Gia đình và công việc luôn là hai yếu tố quan trọng không thể tách rời trên hành trình đầy gian nan nhưng không kém phần thú vị của những nữ doanh nhân. Để cân bằng hiệu quả công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình, các doanh nhân nữ hãy tận dụng các bí quyết về kỹ năng sắp xếp, lên kế hoạch, xây dựng đội ngũ, quản lý cảm xúc cũng như học cách san sẻ khối lượng công việc với những người xung quanh.

Xây dựng đội ngũ nhân sự chủ chốt trong doanh nghiệp​

Tiếp tục câu chuyện về sự chia sẻ, doanh nhân nữ không thể một mình đảm đương tất cả các trách nhiệm mà họ cần một đội ngũ có thể hỗ trợ họ. Hơn nữa, trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng một đội ngũ nhân sự chủ chốt sẽ giúp doanh nhân nữ có thể tập trung vào những việc quan trọng, mang tính chiến lược, đồng thời ủy quyền cho các nhân sự chủ chốt thực hiện những công việc cụ thể. Điều này giúp doanh nhân nữ tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.
Vì vậy, việc đào tạo và phát triển nhân viên càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khoá đào tạo chuyên sâu dành cho cán bộ nhân viên của Câu lạc bộ nữ chủ doanh nghiệp SeAPower sẽ hỗ trợ nữ lãnh đạo trong quá trình nâng cao tiềm lực của đội ngũ nhân viên cấp cao.
MZ4b26x5-tbRaiKjrtTfrBXSeLjQz8opQWl-MhKI9f8IjlW8VY.png

Chương trình đào tạo này được cung cấp theo yêu cầu của doanh nghiệp nữ chủ​

Ngoài ra, SeAPower là nơi kết nối những doanh nhân nữ thành đạt trên khắp cả nước với những đặc quyền vượt trội cho nữ chủ và doanh nghiệp như gói chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, hội nghị cung cầu thường niên, tiệc private, chỗ ngồi ưu tiên tại quầy giao dịch SeABank,...

Tìm hiểu thêm về SeAPower Club tại: https://bit.ly/theleseapower
Đăng ký trở thành hội viên CLB tại: https://doanhnghiepnuchu.seabank.com.vn/
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên